Categories: Knowledge

ผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์ในตลาด

There are two basic types of enzyme-based products.

จุลินทรีย์ที่มีชีวิต แต่ถูกทำให้หลับ(จำศีล) dormancy or hibernation พร้อมฟื้นทันทีที่ได้รับความชื้น และขับเอนไซม์ที่ออกฤทธิ์ ตามสายพันธ์

Active Microbial Enzyme products. This type of product contains actual strains of bacteria that produce the needed digestive enzymes when added to organic material.

ตัวเอนไซม์ที่ผลิตหรือสังเคราะห์ในโรงงาน และมีการออกฤทธิ์(ทำงาน)ตั้งแต่ผลิตเสร็จ และเริ่มมีประสิทธิภาพน้อยลงเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เก็บไว้ก่อนถูกนำไปใช้

‘Enzyme’ based products available today are of the second group, being Pre-formed Enzymes, which contain only the protein manufactured enzymes and emulsifiers (no active microbes).



admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

บ่อบำบัดน้ำเสีย ฟาร์มสุกร จังหวัดราชบุรี

โครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบบำบัดน้ำเสียในฟาร์มสุกร ด้วยจุลินทรีย์ชีวภาพ Bio100wwt พื่อรองรับปริมาณที่เพิ่มขึ้นช่วงหน้าฝน [gallery link="none" size="medium" ids="449,450,452,453,454,455"] Other Use Cases

4 years ago

ผลลัพธ์ของการใช้ Bio100

ประสิทธิภาพที่สูงของ bio100wwt ลดค่า BOD & COD ของน้ำที่เข้าระบบ จนตำ่กว่าเกณฑ์มาตราฐานของกรมควบคุมมลพิษ กระทรางทรัพยากร ๆ

5 years ago

บำบัดน้ำในอุตสาหกรรมฟอกย้อม

โรงงานฟอกย้อมขนาดใหญ่ มีปริมาณน้ำเสียกว่า 2000 คิวต่อวัน สามารถลดงบประมาณการบำบัดน้ำลงมากกว่า 80%

5 years ago

วิธีเลือกระบบบำบัดน้ำ

การเลือกระบบบำบัดน้ำเสียขึ้นกับปัจจัยต่างๆ ได้แก่ ลักษณะของน้ำเสีย ระดับการบำบัดน้ำเสียที่ต้องการ สภาพทั่วไปของท้องถิ่น ค่าลงทุนก่อสร้างและค่าดำเนินการดูแลและบำรุงรักษา และขนาดของที่ดินที่ใช้ในการ ก่อสร้าง เป็นต้น

5 years ago

น้ำเสียจาก 2 แหล่งใหญ่

น้ำเสียจากแหล่งชุมชน หมายถึง น้ําเสียที่เกิดจากกิจกรรมประจําวันและกิจกรรมที่เป็นอาชีพ ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชน ได้แก่ น้ําเสียที่เกิดจากการประกอบ อาหารและชําระล้างสิ่งสกปรกทั้งหลายภายในครัวเรือน และ

5 years ago

น้ำ-น้ำเสีย (2)

น้ำเสีย หมายถึง น้ำที่มีสารใด ๆ หรือสิ่งปฏิกูลที่ไม่พึงปรารถนาปนอยู่ การปนเปื้อนของสิ่งสกปรกเหล่านี้ จะทำให้

5 years ago